Sống khỏe

100 tập thể và cá nhân được trao giải cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe”

Cập nhật: 23:24 08/08/2019

Ngày 8/8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải tháng thứ nhất cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health”.

Cuộc thi do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế, Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam và Công đoàn ngành Y tế tổ chức.


Đại diện Ban tổ chức trao giải thưởng tháng thứ nhất cho các thí sinh tham dự cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health”.

Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health” nằm trong chuỗi hoạt động do WHO phát động trên toàn cầu. Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày, bắt đầu từ ngày 1-7 đến hết ngày 7-10. Sáng kiến này nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh tại nơi làm việc và phản ánh cam kết của nhân viên y tế, thúc đẩy chiến lược toàn diện cho một nơi làm việc lành mạnh và giải quyết các vấn đề sức khỏe, bao gồm hoạt động thể chất, sức khỏe và an toàn và dinh dưỡng nghề nghiệp.

Tại Việt Nam, sau phát động, hơn 5.000 người đã đăng ký tham gia trên dibo.vn và tải app từ Android store và Apple store. Ban tổ chức cũng đã phát 2.000 vòng theo dõi sức khỏe Miband3 miễn phí cho những người đăng ký sớm. Qua 1 tháng triển khai, hơn 500 đội và hơn 3.000 thành viên đăng ký đã thi đua, kiên trì duy trì vận động thể chất. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 50 đội và 50 cá nhân có thành tích cao nhất để trao giải tháng đầu tiên.    

Điểm chạy tháng thứ 2 bắt đầu tính từ ngày 8-8; trao giải tháng thứ 2 dự kiến vào đầu tháng 9 và trao giải chung cuộc dự kiến vào 15-10, hướng đến kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Theo WHO, đi bộ 6.000 - 10.000 bước mỗi ngày sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm.

Theo Boldsky, nếu bạn đi 10.000 bước mỗi ngày, sẽ có những thay đổi trong cơ thể: Bạn sẽ có trái tim khỏe mạnh. Đi bộ khiến cho nhịp thở của bạn nhanh hơn. Khi đó oxy được chuyển đến trái tim nhanh hơn giúp tim thêm khỏe mạnh. Giảm nguy cơ bệnh tật. Lối sống tích cực làm giảm nguy cơ huyết áp cao, đột qụy, tiểu đường, ung thư đại tràng và ung thư vú. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tật khác. Đây là lợi ích hàng đầu của việc đi bộ hàng ngày.

Thường xuyên đi bộ không chỉ là phương pháp giúp giảm cân mà còn duy trì trọng lượng phù hợp. Đi bộ thường xuyên giúp kiểm soát trọng lượng đạt mức chuẩn, làm thay đổi hệ thống thần kinh của bạn giúp giảm bớt sự tức giận và thù hận, thay vào đó là tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn nhiều.

Đặc biệt, đi bộ giúp tăng cường hệ thống tuần hoàn bảo vệ cơ bắp và tăng cường lưu thông máu, từ đó ngăn chặn bệnh giãn tĩnh mạch hiệu quả.

Việt Cường / TC Gia đình & Trẻ em


Các tin khác:

Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Trang điện tử http://www.m.giadinhvatreem.vn/ phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Gia đình và trẻ em.