Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy Đi! – công cụ giúp bạn trẻ tìm thấy chính mình

Cuốn sách “Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy đi!” được xây dựng trên các câu hỏi: “Làm sao để các bạn trẻ không “ngồi nhầm chỗ”; Làm sao để các bạn trẻ nhận diện chính mình, giúp các bạn đưa ra lựa chọn phù hợp với mình ở những ngã rẽ quan trọng; Làm sao để giúp những bạn trẻ đang loay hoay không biết mình là ai; đi đâu về đâu có thể tái định vị bản thân và xác định mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình? Ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy Đi! - công cụ giúp bạn trẻ tìm thấy chính mình
Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy Đi! – công cụ giúp bạn trẻ tìm thấy chính mình

Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội khoảng 60% sinh viên ra trường làm trái ngành và tính đến đầu năm 2017 có hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp.

Nguyên nhân đầu tiên và quan trọng nhất vẫn xuất phát từ chính các bạn học sinh, sinh viên, gia đình và trường học trước khi các bạn vào Đại học. Ở Việt Nam, việc chọn ngành nghề phụ thuộc nhiều vào các vị phụ huynh hoặc xu hướng nghề nghiệp “hot”, cơ hội hiểu rõ về chính bản thân mình, lẫn các ng việc trong xã hội với các bạn rất hạn chế. Chính vì vậy, trước khi nộp hồ sơ Đại học, nhiều bạn vẫn chưa thể xác định được sở thích nghề nghiệp của bản thân để có lựa chọn thích hợp cho tương lai, có khi nhắm mắt đưa chân để đỗ vào một trường nào đó cho có cái mác “đại học”. Điều này dẫn tới hậu quả là sau khi vào học, tiếp xúc với các môn chuyên ngành lại không thực sự hứng thú với ngành học đó làm các bạn sinh viên nản chí, và khi tốt nghiệp ra trường không có đủ năng lực cạnh tranh để thành ng. 

Cuốn sách Nhìn. Hỏi. Rồi, Nhảy Đi! là cuốn sách dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên – những người trẻ mong muốn tạo dựng nên thành ng của mình trước 30 tuổi. Cuốn sách được ra đời trong nỗ lực nhằm tìm kiếm một ng cụ để giúp đỡ các bạn tìm thấy chính mình sớm hơn. Chia sẻ với bạn đọc tại buổi Giao lưu ra mắt sách ngày 23/9 tại Hà Nội, tác giả Thi Anh Đào mong rằng, cùng với sự ý thức rõ rệt về bản thân, bao gồm sở thích, đam mê, cá tính và cả điểm yếu… ngay từ khi còn ngồi ở ghế nhà trường, các bạn trẻ sẽ giảm thiểu những quyết định sai khi chọn nghành nghề mà mình sẽ theo đuổi trong suốt những năm đại học và sau đó, cả cuộc đời mình, để trả lời một câu hỏi duy nhất: làm sao để các em học sinh đừng ngồi nhầm chỗ?

Xem thêm tin mới về  Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Công khai, minh bạch trong giải quyết chế độ chính sách

Đây là lần đầu tiên có một tác giả Việt Nam viết về đề tài này với những chia sẻ rất thực tế, góc nhìn mới lạ về những vấn đề hướng nghiệp và thành ng, hơn nữa Từ câu chuyện thành ng của một người trẻ – Tác giả Thi Anh Đào thành ng từ rất sớm – Ở tuổi 30, cô được biết đến như một câu chuyện đẹp và truyền cảm hứng về tinh thần khởi nghiệp và quyết tâm theo đuổi đam mê của một cô gái trẻ, là người Việt Nam đầu tiên được tạp chí Campaign Asia – Pacific vinh danh là một trong “40 gương mặt nữ tiêu biểu trong ngành truyền thông quảng cáo Châu Á Thái Bình Dương (Women to Watch); được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 30 đại diện đầu tiên trong danh sách Forbes 30 U30 năm 2015. Cô là đồng sáng lập ng ty Emerald Consulting năm 2009 (lúc này cô 24 tuổi). 5 năm sau, Emerald Consulting lọt vào Top 3 ng ty tư vấn hàng đầu ở lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, trở thành doanh nghiệp ngành quảng cáo đầu tiên tại Việt Nam được sáp nhập vào tập đoàn quảng cáo Dentsu Aegis Network, và ra mắt thương hiệu Isobar tại Việt nam, tháng 4.2016. Hiện nay, Isobar được đánh giá như một trong những ng ty hàng đầu về truyền thông kỹ thuật số tại Việt Nam. 

Với cuốn sách Nhìn. Hỏi. Rồi. Nhảy đi!, bạn đọc tuổi học sinh, sinh viên tìm được sự đồng cảm với bao băn khoăn về bản thân, sự tò mò về tương lai và sự hoang mang khi không biết mình thích gì, muốn gì, năng lực thật sự của bản thân mình là gì?

Bạn đọc đang ở giai đoạn định hình sự nghiệp cũng yêu thích “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”, bởi ở đó có sự lo lắng khi bản thân đang chênh vênh giữa những ngã rẽ của Đam mê – Hành trang – Khó khăn và Niềm vui. Bởi ở đó có sự truyền cảm hứng của một người vừa đi qua ngã rẽ ấy với một nguồn năng lượng tích cực và đầy tươi trẻ.
 
Ở “Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!”, các bậc phụ huynh sẽ có một nhịp chậm lại bởi cuốn sách mở ra một góc nhìn mới giúp họ hiểu thêm về một góc tâm hồn khác, một góc áp lực khác mà giới trẻ nói chung, hay chính con cái họ đang đối diện mỗi ngày.

Xem thêm tin mới về  Ra mắt Viện Du lịch thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Có thể nói, Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi! sẽ là cuốn sách gây thích thú không chỉ riêng cho bạn đọc tuổi trẻ mà còn là các bậc phụ huynh. Và để làm tròn giá trị của cuốn sách ấy, sau chuỗi ngày Giao lưu và quảng bá cuốn sách đến với bạn đọc, sẽ là chuỗi chương trình School Tour – Hỏi Để Thành ng. 

Hỏi Để Thành ng là chuỗi chương trình được xây dựng trên nền tảng tác phẩm Nhìn. Hỏi. Rồi, nhảy đi!, được thiết kế dành riêng cho học sinh, sinh viên Việt Nam tại hơn 10 trường Đại học – Trung học phổ thông trên toàn quốc. Chương trình sẽ được tổ chức, thực hiện và tiếp cận tới 10.000 – 20.000 sinh viên, học sinh, tại 4 thành phố lớn: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Chương trình được xây dựng dựa trên tinh thần như một ng cụ ngắn hạn nhưng hỗ trợ dài hạn cho các bạn trẻ trên hành trình khám phá bản thân, nhận diện năng lực của chính mình.

Hy vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, vui lòng đăng ký thông tin tại đây hoặc để lại bình luận ở dưới bài viết này nhé!

THÙY DƯƠNG

Theo giadinhvatreem.vn