Tin tức

Phát động Chiến dịch ứng xử văn minh của du khách Việt

Cập nhật: 19:16 15/04/2016

Hành vi ứng xử của du khách Việt đang có rất nhiều vấn đề. Tại một số nước, đã có những biển cảnh báo bằng tiếng Việt, chẳng hạn như không được lấy thừa thức ăn trong tiệc buffet, giữ gìn vệ sinh công cộng… Những chuyện đó tưởng nhỏ nhưng không hề nhỏ, nếu không ngăn chặn kịp thời thì không những làm xấu hình ảnh đất nước mà còn tác động tiêu cực đến ngành du lịch. Tổng cục Du lịch sẽ phát động Chiến dịch ứng xử văn minh của du khách Việt Nam vào ngày 16/4/2016.

Sẽ có cuộc phát động Chiến dịch ứng xử văn minh của du khách Việt Nam - đó là thông tin được Tổng cục Du lịch thông báo trong cuộc họp báo sáng 12/4 về tình hình hoạt động du lịch quý 1/2016 và triển khai hoạt động quý tiếp theo.
 
Chia sẻ trong cuộc họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định: Hành vi ứng xử của du khách Việt đang có rất nhiều vấn đề. Tại một số nước, đã có những biển cảnh báo bằng tiếng Việt, chẳng hạn như không được lấy thừa thức ăn trong tiệc buffet, giữ gìn vệ sinh công cộng… Những chuyện đó tưởng nhỏ nhưng không hề nhỏ, nếu không ngăn chặn kịp thời thì không những làm xấu hình ảnh đất nước mà còn tác động tiêu cực đến ngành du lịch.

 
 
Hình ảnh tại buổi họp báo ở Tổng cục Du lịch.

 
Đó cũng là một trong những lý do quan trọng khiến Tổng cục Du lịch đứng ra phát động Chiến dịch ứng xử văn minh của du khách Việt Nam. Chiến dịch nhằm định hướng nhận thức về hành động ứng xử văn minh khi đi du lịch nước ngoài cũng như các điểm đến trong nước của người Việt Nam. Qua đó, góp phần cải thiện hình ảnh du khách Việt văn minh, lịch sự, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. 
 
 
 
Ông Vũ Thế Bình giới thiệu về Chiến dịch phát động chương trình nâng cao hình ảnh du khách Việt.


Lễ phát động chiến dịch sẽ được tổ chức vào ngày 16/4 trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội. Tham gia Lễ phát động chiến dịch sẽ có 2.000 sinh viên du lịch cùng nhiều nhân vật có uy tín trong xã hội. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng sẽ được mời để tuyên truyền những hành động, ứng xử đẹp khi du lịch. Chiến dịch sẽ tập trung tới người trẻ, bởi họ không chỉ là đối tượng dễ tiếp nhận, dễ ảnh hưởng mà còn có khả năng tác động ngược trở lại thế hệ cao niên bằng chính lối sống, cách ứng xử của mình trong văn hóa du lịch.
 
Cũng trong buổi họp báo, Tổng cục Du lịch đã công bố nhiều tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt trong 3 tháng đầu năm 2016. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 2.459.150 lượt, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt 109.137 tỷ đồng, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2015.
 
 
 
Du lịch Phú Quốc - điểm đến hấp dẫn.

 
Trong quý 2, ngành Du lịch sẽ có nhiều sự kiện nổi bật như Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2016 (Tại triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, từ ngày 13 đến 17/4), Festival Huế với chủ đề Di sản với Hội nhập và phát triển – 710 năm Thuận Hóa – Phú Xuân – Thừa Thiên Huế (TP Huế, từ ngày 29/4 đến 4/5), Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất (Lai Châu, ngày 29/4), Hội chợ du lịch nghỉ dưỡng biển và MICE (Đà Nẵng, từ ngày 24/6 đến ngày 26/6)...

Bích Thủy/Tạp chí Gia đình & Trẻ em


Các tin khác:

Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Trang điện tử http://www.m.giadinhvatreem.vn/ phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Gia đình và trẻ em.